Xi giày Kiwi

Hướng dẫn cách đánh xi giày đơn giản và hiệu quả

Mang trên chân những đôi giày da bóng lộn không những giúp các quý ông cảm thấy tự tin, thoải mái mà còn giúp bạn nhận được sự thiện cảm từ những người đối diện. Một đôi giày da bóng lộn giúp bạn cho mọi người thấy bạn là người quan tâm đến hình thức và quan tâm đến bản thân.
Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để mang đôi giày của mình ra ngoài đánh xi, vệ sinh nó được.

Vậy nên bạn phải tự học cách đánh xi giày cho mình nhé.

Hướng dẫn cách đánh xi giày đơn giản và hiệu quả


cach-danh-xi-giay-don-gian-va-hieu-qua


Bạn cần chuẩn bị những vật dụng sau đây, và để sử dụng thêm cho những lần kế tiếp:
  • Một mảnh vải sạch mềm, hoặc quần áo cũ
  • Một chiếc bàn chải đánh răng cũ nhưng mềm
  • Xi đánh giày dạng kem hoặc sáp
  • Chổi cọ

Chú ý: Có 2 loại xi đánh bóng giày da là xi dạng sáp và xi dạng kem. Bạn nên sử dụng cả 2 loại này để đạt hiệu quả tốt nhất. Và có 2 loại là xi đen và xi trắng.


cach-danh-xi-giay-don-gian-va-hieu-qua1

Các bước đơn giản để đánh xi giày hiệu quả tại nhà

Bạn cần loại sạch bụi bẩn (nếu có) và tháo dây giày trước khi đánh giày. Làm như vậy để bạn có thể vệ sinh sạch sẽ nhất đôi giày da nam của mình, và không bỏ sót ngóc ngách nào.

Luồn bàn tay của bạn vào trong giày theo hướng mu bàn tay úp xuống, tay còn lại bạn dùng miếng vải ấm lau chùi nhẹ nhàng để làm sạch bụi bẩn bám ở bề mặt giày. Nếu không lau sạch,thì khi đánh xi, những vết bẩn đó bán lẫn vào xi làm đôi giày của bạn dễ bị xước đó.

Để một lúc cho giày khô rồi dùng bàn chải tán đều xi lên mặt giày, nên dùng loại bàn chải có lớp lông chải cứng và ngắn. Cần trải đều xi khắp đôi giày và chú ý những phần gót, và viền giày.

Nên chọn xi đen cho giày màu đen và xi trắng cho những giày màu khác.

Sau khi thực hiện xong những bước trên, bạn dùng một miếng vải mềm và mỏng để lau đi hết những gì còn sót trên giày, cho đôi giày hoàn toàn bóng mới.

Hy vọng rằng với những mẹo nho nhỏ trên đây về cách đánh xi giày đơn giản tại nhà, sẽ giúp cho đôi giày của bạn luôn bóng loáng như mới, tự tin hơn nhiều.

Previous
Next Post »
Thanks for your comment