Xi giày Kiwi

Xi đánh giày là gì?

Từ lâu đã có khái niệm xi đánh giày và xi giày, cách đánh xi giày, xi giày nam... vậy đã bao giờ bạn tìm hiểu xem những sản phẩm đó là như thế nào chưa? Các đặc tính, cấu tạo hóa học hay công dụng và cách dùng của từng loại sản phẩm như thế nào. Cùng tìm hiểu nhé.



Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn biết về xi đánh giày là gì. Xi đánh giày là một loại chất hồ có các dạng là sáp, kem hoăc chất lỏng hay dung dịch nước có tác dụng dùng để đánh bóng, làm sáng và chống thấm cho giày hoặc ủng da nhằm kéo dài tuổi thọ giày cũng như phục hồi, duy trì và cải thiện vẻ ngoài cho giày. Làm mới đôi giày và chăm sóc đôi giày mỗi ngày nhờ những hộp xi giày cao cấp

>>> Liệu bạn có biết xi đánh giày là gì không?

Theo Wiki thì nhiều chất khác nhau đã từng được sử dụng làm xi đánh giày trong hàng trăm năm, đầu tiên với những chất tự nhiên như sáp và mỡ. Nhiều công thức xi đánh giày hiện đại được giới thiệu vào đầu thế kỷ 20 và nhiều công thức gốc vẫn còn sử dụng đến ngày nay. Hiện nay, xi đánh giày thường được làm từ một hỗn hợp vật liệu tự nhiên và tổng hợp bao gồm naphtha, dầu thông, thuốc nhuộm và chất gôm arabic qua quá trình hóa học. Xi đánh giày thường dễ cháy, có thể gây ngộ độc và, nếu dùng sai, có thể gây biến đổi màu da. Nên dùng xi đánh giày ở một nơi có không khí lưu thông tốt và lưu ý bảo vệ quần áo, thảm và các đồ nội thất khác tránh bị dính.



Sự phổ biến của xi đánh giày đi đôi với việc sản suất giày da và da tổng hợp tăng lên bắt đầu từ thế kỷ 19 và tiếp diễn vào thế kỷ 20. Trong hai cuộc thế chiến, nhu cầu xi đánh giày tăng lên đột biến do lượng tiêu thụ cho giày quân đội.

Mức độ phổ biến cũng như những tác dụng tuyệt vời của những hộp xi đánh giày khiến bạn không thể phủ nhận. Trang bị thêm những vật dụng nhi nhỏ này để làm cho những đôi giày da nam luôn sáng bóng mỗi ngày nhé!
Previous
Next Post »
Thanks for your comment